Thursday, September 24, 2009

ako si pastor G.
bakit?
kasi pangalan ko ay Glenn.
kaya G for short.
noong bata pa ako, inggit ako sa mga classmates kong merong palayaw.
may palayaw sila dahil mahaba ang kanilang pangalan, kaya pinaikli ng magulang.
halimbawa
Jose Celso Cesar Rey aka Popot
Alfredo aka Fred
Antonio aka Tony
John Alvin aka Bude
Paul Andrew aka Disney
Jonel aka One
Alexandra aka alex
Joshua aka Wawa
at marami pang iba.
ung iba, bagay
ung iba, hindi naman
pero sabi ko sa sarili ko
"Paglaki ko, magkakapalayaw din ako."
naisip ko yun, mga 4'8" lang ang height ko
ngayong 5'9" na ang height ko natupad din yun.
pastor, dahil pastor ako.
yung iba, KG
or Kuya G
para maiksi
KG
seriously speaking,
teka actually serious naman talaga ako
ganun pa man
i like it when people called me pastorG
teka, englis un ah.
pastorG ay simple
madaling bigkasin
madaling tandaan
madaling isulat
madali lang
di ko after ang magagandang pangalan
before lang
sabi nga ng iba,
pangalan lang yan
pero wag ka
dahil sa pangalan makikilala ka
dahil sa pangalan may mangyayari
o pangyayari
maging sa Diyos
ang pangalan ay importante
kaya ako
iingatan ko ang pangalan ko
tawagin man ninyo akong Glenn
o G
ako pa rin yun
basta ang mahalaga tawagin ninyo ako
para lumingon ako at mapansin ko kayo

...to be continued...

No comments:

Post a Comment